สัญญาจ้างขนส่ง

สัญญาจ้างขนส่ง

สัญญาฉบับนี้ทำที่……………………………………………………………………วันที่.....................เดือน......................พ.ศ. ............ ระหว่าง

ก นาย/นาง/นางสาว.................................................................................................. อายุ............ปี/ห้างหุ้นส่วนจำกัด............................................................................. โดยผู้มีอำนาจลงนามท้ายสัญญา/บริษัท............................................................................................................จำกัด โดยผู้มีอำนาจลงนามท้ายสัญญา อยู่บ้านเลขที่/สำนักงานเลขที่......................หมู่ที่............ตรอก/ซอย........................ถนน............................................แขวง/ตำบล.......................................เขต/อำเภอ.......................................จังหวัด...............................ซึ่งต่อไปจะเรียกว่า “ผู้ว่าจ้าง” ฝ่ายหนึ่ง กับ

ข. นาย/นาง/นางสาว.................................................................................................. อายุ............ปี/ห้างหุ้นส่วนจำกัด............................................................................. โดยผู้มีอำนาจลงนามท้ายสัญญา/บริษัท.......................................................................................................จำกัด โดยผู้มีอำนาจลงนามท้ายสัญญา อยู่บ้านเลขที่/สำนักงานเลขที่......................หมู่ที่............ตรอก/ซอย..................................ถนน.................................แขวง/ตำบล.......................................เขต/อำเภอ.......................................จังหวัด...............................ซึ่งต่อไปจะเรียกว่า “ผู้รับจ้าง” อีกฝ่ายหนึ่ง

โดยที่ผู้ว่าจ้างเป็นผู้ประกอบธุรกิจเกี่ยวกับ....................................................................มีความประสงค์จะว่าจ้างผู้มีความรู้ความสามารถ ความชำนาญ และประสบการณ์ในด้านการขนส่งให้กับผู้ว่าจ้าง และโดยที่ผู้รับจ้างเป็นผู้ได้รับอนุญาตตามกฎหมายขนส่งทางบก มีความรู้ความสามารถ ความชำนาญ และประสบการณ์ในด้านดังกล่าวเป็นอย่างดี ประสงค์จะรับจ้างผู้ว่าจ้างเพื่อกระทำการตามความประสงค์ของผู้ว่าจ้าง ภายใต้หลักเกณฑ์และเงื่อนไขที่ผู้ว่าจ้างกำหนดทุกประการ

ดังนั้น ทั้งสองฝ่ายจึงตกลงทำสัญญากัน ดังมีข้อความต่อไปนี้

ข้อ 1. วัตถุประสงค์แห่งสัญญา
ผู้ว่าจ้างตกลงว่าจ้างและผู้รับจ้างตกลงรับจ้างขนส่ง…………………………
จาก............................................ของผู้ว่าจ้าง ตั้งอยู่ที่.........................………………………...............ไปยังสถานที่ที่ผู้ว่าจ้างกำหนด และแจ้งให้ทราบเป็นคราว ๆ ซึ่งจะทำการขนส่งโดยรถยนต์ของ ผู้รับจ้าง รวมทั้งสิ้นจำนวน..................คัน เป็นรถยนต์ประเภท..................................................... ยี่ห้อ..............................เครื่องยนต์.................................. ขนาดปริมาตรกระบอกสูบ.................ซีซี



ได้แก่ หมายเลขทะเบียน....................................................................................................................ซึ่งต่อไปจะเรียกว่า “งานที่จ้าง”

ข้อ 2. กำหนดระยะเวลาแห่งสัญญา
ทั้งสองฝ่ายตกลงให้สัญญานี้มีกำหนดระยะเวลา........เดือน/ปี นับแต่วันที่........เดือน.............................พ.ศ. ............. ถึงวันที่........เดือน.............................พ.ศ. .............

ข้อ 3. ค่าจ้าง ค่าใช้จ่ายและการชำระ
3.1 ผู้ว่าจ้างตกลงชำระค่าจ้างให้กับผู้รับจ้างเป็นรายเดือนเป็นการเหมาในอัตราเดือนละ................บาท(...............................................) รวม/ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม โดยชำระทุกวันที่.........ของทุกเดือน ณ ที่ทำการของผู้รับจ้าง หรือสถานที่อื่นใดตามที่ผู้ว่าจ้างกำหนด
3.2 ค่าจ้างดังกล่าวไม่รวมถึงค่าน้ำมัน ค่าทางด่วน ค่าผ่านทาง และหรือค่าจอดรถยนต์ โดยผู้รับจ้างจะต้องหลักฐานการใช้จ่ายมาแสดงเพื่อเรียกเก็บจากผู้ว่าจ้างทุกวันที่....ของทุกเดือน เมื่อผู้ว่าจ้างตรวจสอบแล้วเห็นว่า ถูกต้อง ผู้ว่าจ้างจะทำการชำระพร้อมกับค่าจ้างตามกำหนดเวลาข้อ 3.1

ข้อ 4. สิทธิ และหน้าที่ของผู้ว่าจ้าง
ผู้ว่าจ้างตกลง และทราบดีว่า
5.1 จะจัดหาข้อมูลที่เพียงพอต่อการทำงานที่จ้างตามสัญญานี้
5.2 มีสิทธิเข้าตรวจตราการทำงานที่จ้างของผู้รับจ้าง ณ สถานที่ใด ๆ ที่ผู้รับจ้างใช้ในการทำงานที่จ้างได้ตลอดเวลาการทำงานปกติของผู้รับจ้าง
5.3 การทำงานที่จ้างตามสัญญานี้เป็นการว่าจ้างเฉพาะใน.............................เท่านั้น หากผู้ว่าจ้างประสงค์จะว่าจ้างผู้รับจ้างนอกเหนือจากที่กำหนดไว้ในสัญญานี้ ผู้ว่าจ้างจะชำระค่าจ้างให้แก่ผู้รับจ้างเพิ่มเติมในอัตราวันละ.................บาท (....................บาทถ้วน) ต่อคัน
5.4 จะจัดให้พนักงานของผู้ว่าจ้างขนของลงจากรถยนต์ แต่ผู้รับจ้างยังคงต้องเป็นผู้รับผิดชอบในความเสียหายจนกว่าของที่ขนจะได้ถูกขนย้ายเข้ามาในสถานที่ที่ผู้ว่าจ้างกำหนด และผู้ว่าจ้างได้ตรวจสอบแล้วเห็นว่า ของที่ขนนั้นไม่ได้สูญหาย หรือบุญสลาย

ข้อ 6. สิทธิ และหน้าที่ของผู้รับจ้าง
ผู้รับจ้างสัญญา และทราบดีว่า
6.1 จะใช้ความชำนาญ ความระมัดระวัง และความขยันหมั่นเพียรในการทำงานที่จ้างตามสัญญานี้อย่างมีประสิทธิภาพ และจะปฏิบัติหน้าที่ตามความรับผิดชอบของงานที่จ้างตามสัญญานี้ให้สำเร็จลุล่วงได้มาตรฐานถูกต้องตามหลักวิชาชีพ
6.2 จะจัดหารถยนต์ และพนักงานขับรถยนต์เพื่อทำงานที่จ้างให้แก่ผู้ว่าจ้าง ณ คลังเอกสารของผู้ว่าจ้างตามข้อ 1. ตั้งแต่วัน............ถึงวัน.................. เวลา ……….. – ………น. ยกเว้น............................. และวันหยุดตามที่ผู้ว่าจ้างกำหนด และแจ้งให้ผู้รับจ้างทราบเป็นคราว ๆ ด้วยค่าใช้จ่ายของผู้รับจ้างเองทั้งสิ้น
ทั้งนี้ หากผู้ว่าจ้างประสงค์จะใช้รถยนต์นอกเหนือจากเวลาตามที่กำหนดไว้ในวรรคแรก ผู้รับจ้างจะต้องจัดหารถยนต์ตามความประสงค์ของผู้ว่าจ้างหลังจากที่ได้รับแจ้งจากผู้ว่าจ้าง โดยผู้ว่าจ้างจะชำระค่าจ้างเพิ่มเติมให้แก่ผู้รับจ้างในอัตราชั่วโมง/วันละ.................บาท ( ..............................)
6.3 จะตกแต่งรถยนต์ รวมทั้งจัดหาสิ่งอำนายความสะดวกในรถยนต์สำหรับการทำงานที่จ้างให้แก่ผู้ว่าจ้างให้ถูกต้องครบถ้วนตรงตามที่กำหนดไว้ในสัญญานี้
6.4 จะยินยอมให้ผู้ว่าจ้างติดฟิล์ม สติ๊กเกอร์ และหรือประกาศโฆษณาประชาสัมพันธ์อื่นใดบนได้
6.5 ผู้รับจ้างได้จัดทำประกันภัยรถยนต์ และจัดทำประกันภัยตามพระราชบัญญัติคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถพร้อมทั้งส่งมอบสำเนากรมธรรม์ประกันภัยดังกล่าวให้ผู้ว่าจ้างยึดถือไว้ในวันทำสัญญานี้ และผู้รับจ้างจะรับผิดชอบค่าเบี้ยประกันเองทั้งสิ้น และหากมีการเพิ่มอัตราเบี้ยประกัน ผู้รับจ้างตกลงชำระเบี้ยประกันที่เพิ่มขึ้นแต่เพียงผู้เดียว
6.6 จะจัดหารถยนต์พร้อมพนักงานขับรถยนต์สำรองไว้ให้แก่ผู้ว่าจ้างนอกเหนือจากที่กำหนดไว้ในข้อ 1. เป็นรถยนต์ยี่ห้อ................ รุ่น...................... เครื่องยนต์............. ขนาดปริมาตรกระบอกสูบ...............ซีซี จำนวน............คัน ได้แก่ หมายเลขทะเบียน......................โดยจะนำมาจอดไว้ ณ ....................................ของผู้ว่าจ้างตามข้อ 1. เพื่อให้ผู้ว่าจ้างสามารถนำไปใช้ในการทำงานที่จ้างได้ทันที
6.7 พนักงานขับรถตามที่ผู้รับจ้างจัดหาให้แก่ผู้ว่าจ้างตามข้อ 6.2 นั้น เป็นผู้มีใบอนุญาตขับรถ และเป็นผู้มีความประพฤติสุภาพเรียบร้อย กิริยามารยาทดี แต่งกายเรียบร้อยตามเครื่องแบบของผู้รับจ้าง ไม่เป็นโรคที่สังคมรังเกียจ รวมทั้งจะไม่ดื่มสุรา และหรือสิ่งเสพติดอื่นใดก่อน และหรือในขณะปฏิบัติหน้าที่โดยเด็ดขาด
ทั้งนี้ ในวันทำสัญญานี้ ผู้รับจ้างจะต้องจัดรายชื่อ สำเนาบัตรประชาชน และสำเนาใบอนุญาตขับรถของพนักงานขับรถตามวรรคแรกให้แก่ผู้ว่าจ้างยึดถือไว้ด้วย
6.8 จะจัดให้พนักงานขับรถยนต์ทุกคนมีโทรศัพท์เคลื่อนที่ เพื่ออำนวยความสะดวกในการติดต่อกับผู้ว่าจ้าง ด้วยค่าใช้จ่ายของผู้รับจ้างเองทั้งสิ้น
6.8 จะจัดหารถยนต์ใหม่ให้แก่ผู้ว่าจ้างภายใน........ชั่วโมง/วัน นับแต่ที่ได้รับแจ้งจากผู้ว่าจ้าง หากผู้ว่าจ้างเห็นว่า รถยนต์นั้นไม่ปลอดภัยต่อการใช้ทำงานที่จ้าง และหรือมีสภาพไม่ถูกต้องเรียบร้อยตรงตามข้อ 6.2 รวมทั้งจะจัดหาพนักงานขับรถใหม่ให้แก่ผู้ว่าจ้างภายใน........ชั่วโมง/วัน นับแต่ที่ได้รับแจ้งจากผู้ว่าจ้าง หากผู้ว่าจ้างเห็นว่า พนักงานขับรถนั้นไม่ปฏิบัติตามคำสั่ง หรือระเบียบของผู้ว่าจ้าง
6.9 ผู้รับจ้าง และหรือพนักงานขับรถยนต์ของผู้รับจ้างทุกคนจะต้องปฏิบัติตามประกาศ กฎ ระเบียบและหรือคำสั่งของการใช้สถานที่ของผู้ว่าจ้างที่มีอยู่ในวันทำสัญญานี้ และที่จะมีขึ้นในอนาคตโดยเคร่งครัด และถือว่า ประกาศ กฎ ระเบียบและหรือคำสั่งดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของสัญญานี้ด้วย
6.10 บรรดาข้อมูล หรือเอกสารของผู้ว่าจ้าง เพื่อใช้ในการทำงานที่จ้างตามสัญญานี้ถือเป็นความลับทางการค้าของผู้ว่าจ้าง โดยผู้รับจ้างจะใช้ข้อมูล หรือเอกสารดังกล่าวเพื่อใช้ในการทำงานที่จ้างตามสัญญานี้เท่านั้น และจะส่งมอบบรรดาข้อมูล และเอกสารทั้งหมดที่ได้รับไปเพื่อการทำงานที่จ้างตามสัญญานี้คืนให้แก่ผู้ว่าจ้างทันทีที่สัญญานี้สิ้นสุดลง (ถ้ามี)
6.13 หากพนักงานขับรถของผู้รับจ้างกระทำการใดอันก่อให้เกิดความเสียหายต่อของที่ขน และทรัพย์สิน รวมทั้งบุคคลอื่นใด โดยไม่ใช่ความผิดของผู้ว่าจ้าง ผู้รับจ้างจะต้องรับผิดชอบต่อความเสียหายดังกล่าวเองทั้งสิ้น

ข้อ 7. การผิดนัดผิดสัญญา
หากฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งผิดนัดผิดสัญญาข้อหนึ่งข้อใด คู่สัญญาอีกฝ่ายมีสิทธิบอกเลิกสัญญา และเรียกค่าเสียหายได้ทันที

ข้อ 8. ข้อตกลงอื่น ๆ
8.1 การผ่อนผัน ผ่อนเวลา หรือการละเว้นการใช้สิทธิใด ๆ ของผู้ว่าจ้างตามสัญญานี้ ไม่ถือว่าผู้ว่าจ้างได้สละสิทธิประโยชน์ดังกล่าวต่อผู้รับจ้างแต่อย่างใด
8.2 หากมีข้อความใดๆในเอกสารแนบท้ายสัญญา ขัดแย้งกับข้อความในสัญญานี้ ทั้งสองฝ่ายตกลงให้ใช้ข้อความในสัญญานี้บังคับระหว่างกัน
8.2 การบอกกล่าวทวงถาม หรือส่งเอกสารใด ๆ อันพึงมีไปยังคู่สัญญาอีกฝ่ายหนึ่งตามภูมิลำเนาที่ปรากฏในสัญญานี้ ให้ถือว่าเป็นการส่งโดยชอบ และคู่สัญญาอีกฝ่ายได้ทราบแล้วในวันที่คำบอกกล่าวหรือเอกสารนั้น ๆ พึงไปถึงตามปกติ

สัญญานี้ทำขึ้นเป็นสองฉบับ มีข้อความถูกต้องตรงกัน ทั้งสองฝ่ายได้ทราบและเข้าใจข้อความโดยตลอดดีแล้ว เห็นว่าถูกต้องตรงตามเจตนาของตน จึงได้ลงลายมือชื่อพร้อมประทับตรา (ถ้ามี) ไว้เป็นสำคัญต่อหน้าพยาน และต่างยึดถือไว้ฝ่ายละฉบับ

ในนาม บริษัท ................................จำกัด

ลงชื่อ........................................................ ผู้รับจ้าง
( )

ในนาม บริษัท................................จำกัด

ลงชื่อ......................................................... ผู้ว่าจ้าง
( )


ลงชื่อ..........................................................พยาน
( )

ลงชื่อ..........................................................พยาน
( )

รับสร้างโรงงาน,รับออกแบบโรงงาน,รับเหมาก่อสร้าง,ผู้รับเหมา,รับเขียนแบบโรงงาน,แบบแปลนโรงงาน ตลอดจนรับเ

รับออกแบบบ้านและอาคาร พร้อมให้คำแนะนำ เทคนิคดีๆ โดยคุณบี โทร 0867431141

แนะนำเทคนิคการออกแบบ ก่อสร้าง มากมาย โดยคุณบี

รับออกแบบบ้านและอาคารทุกประเภท
แบบบ้าน...(คลิกเข้าดู)
แบบโรงงาน แบบโกดัง แบบคลังสินค้า...(คลิกเข้าดู)
แบบสำนักงาน แบบออฟฟิศ...(คลิกเข้าดู)
แบบทาวน์โฮม แบบทาวเฮาส์ แบบอาคารพาณิชย์...(คลิกเข้าดู)
บริการฝึกอบรม คอร์สเรียนทั้งหมด...(คลิกเข้าดู)

เข้าชม ผลงานออกแบบ พร้อม เทคนิคก่อสร้างมากมาย โดยคุณบี คลิกลิงก์ http://www.xn--l3cahhe4c8f2ab8l2b.com/p/0867431141_21.html
ยินดีให้คำปรึกษาฟรี!!  สอบถามได้ตลอดครับ ยินดีมากๆ
ติดต่อ คุณบี ได้ที่
โทรศัพท์มือถือ : 0867431141
Line:  line052014 หรือแชทผ่านไลน์ คลิ๊กลิงค์  https://line.me/ti/p/P3J0gN59SF
Line@: @baanthaidd (ใส่ @ ด้วยนะครับ) หรือแชทผ่านไลน์ คลิ๊กลิงค์  https://lin.ee/sqYYLM6
อีเมล :   baanthaidd@gmail.com
เว็บไซต์ :   http://www.xn--l3cahhe4c8f2ab8l2b.com/


รับออกแบบบ้านและอาคาร 
ยินดีให้คำปรึกษาฟรี!! ตอบ-คำถาม โดยคุณบี สอบถามได้ตลอดครับ... ยินดีมากๆ
บริการ รับออกแบบบ้านและอาคาร  เขียนแบบเพื่อขออนุญาตก่อสร้าง พร้อมยื่นขอใบอนุญาต สำนักงานเขตในกรุงเทพมหานคร(กทม) เทศบาล อบต.  กนอ.  นิคมอุตสาหกรรม แบบ.ข1 แบบ.อ1 แบบ.อ6 แบบ.รง.4 แบบ.รง.3 แบบ.น2 แบบ.น4
บริการถอดแบบประมาณราคา (BOQ) เพื่อขอสินเชื่อ ยื่นกู้ธนาคาร
รับออกแบบ เขียนแบบ ขายแบบแปลนพิมพ์เขียว  แบบอพาร์ทเม้นท์ แบบคอนโด แบบรีสอร์ท แบบโรงแรม แบบหอพัก แบบบ้าน แบบโรงงาน แบบโกดัง แบบโรงแรม แบบรีสอร์ท แบบอาคารพาณิชย์ แบบทาวน์เฮ้าส์ แบบสำนักงาน แบบก่อสร้างอาคารทุกชนิด
บริการรับออกแบบอาคารพร้อม รับเซ็นต์แบบ รับเซ็นต์ควบคุมงาน โดย วุฒิวิศวกรโยธารับเซ็นต์แบบ สามัญสถาปนิกรับเซ็นต์แบบ  วุฒิสถาปนิกรับเซ็นต์แบบ สามัญวิศวกรโยธารับเซ็นต์แบบ สามัญวิศวกรไฟฟ้ารับเซ็นต์แบบ วุฒิวิศวกรไฟฟ้ารับเซ็นต์แบบ สามัญวิศวกรเครื่องกลรับเซ็นต์แบบ  วุฒิวิศวกรเครื่องกลรับเซ็นต์แบบ สามัญวิศวกรอุตสาหการรับเซ็นต์แบบ สามัญวิศวกรสิ่งแวดล้อมรับเซ็นต์แบบ     
รับออกแบบพร้อมก่อสร้าง รับสร้างอพาร์ทเม้นท์ รับสร้างคอนโด รับสร้างโรงแรม รับสร้างหอพัก รับสร้างบ้าน รับสร้างโรงงาน รับสร้างโกดัง รับสร้างสำนักงาน รับสร้างอาคารพาณิชย์  และรับเหมาก่อสร้างอาคารทุกชนิด 
รับเป็นที่ปรึกษาบริหารงานก่อสร้าง รับปรึกษากฎหมายก่อสร้าง รับตรวจสอบ ควบคุมงานก่อสร้างอาคารทุกประเภท
รับออกแบบทางด้านวิศวกรรมทุกสาขา  
รับออกแบบโครงสร้างอาคาร  รายการคำนวณโครงสร้าง โดย วุฒิวิศวกรโยธา สามัญวิศวกรโยธา   
รับออกแบบระบบบำบัดน้ำเสีย รายการคำนวนระบบบำบัดน้ำเสีย รับออกแบบระบบบำบัดมลพิษ และงานวิศวกรรมสิ่งแวดล้อม  โดยสามัญสิ่งแวดล้อม
รับออกแบบระบบดับเพลิง และ ระบบแจ้งเหตุเพลิงไหม้ Fire Alarm Fire Pump ระบบดับเพลิงอัตโนมัติสปริงเกอร์  โดยสามัญวิศวกรเครื่องกล
รับออกแบบระบบปั๊มน้ำ ระบบปรับอากาศ ระบบระบายอากาศ  ระบบแอร์ โดยสามัญวิศวกรเครื่องกล
รับออกแบบระบบไฟฟ้า รับเขียนแบบไฟฟ้า รับเซ็นต์แบบไฟฟ้า โดย วุฒิวิศวกรไฟฟ้า สามัญวิศวกรไฟฟ้า  
รับออกแบบ ขนาดมิเตอร์  ขนาด หม้อแปลง Single Ling Diagrams, Riser Diagrams,
รับทำ Main Schedule ขนาด ของ MDM (Main Distribution)
รับออกแบบ ตารางโหลด Load Schedule
รับออกแบบ ระบบ Lighting ไฟฟ้าแสงสว่าง, โคมไฟ, เต้ารับ,
รับออกแบบ ระบบ CCTV, TV, เครื่องเสียง, ระบบป้องกันฟ้าผ่า ฯลฯ
รับออกแบบ ระบบ Fire Alarm System , Smoke & Heat Detector