สัญญาเช่าที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้าง (ฉบับผู้ให้เช่า กำหนดระยะเวลาไม่เกิน 3 ปี)

สัญญาเช่าที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้าง
(ฉบับผู้ให้เช่า กำหนดระยะเวลาไม่เกิน 3 ปี)

สัญญาฉบับนี้ทำขึ้นที่………………………………………………………เมื่อวันที่.........เดือน ........................ พ.ศ............ ระหว่าง

ก. นาย/นาง/นางสาว/บริษัท……………………………………….จำกัด โดยผู้มีอำนาจลงนามท้ายสัญญา อายุ.........ปี อยู่บ้านเลขที่/สำนักงานเลขที่…………………………………..
……………………………………………………. ซึ่งต่อไปจะเรียกว่า "ผู้ให้เช่า" ฝ่ายหนึ่ง กับ

ข. นาย/นาง/นางสาว/บริษัท ............................................................จำกัด โดยผู้มีอำนาจลงนามท้ายสัญญา อายุ.........ปี อยู่บ้านเลขที่/สำนักงานเลขที่ .........................................................
……………………………………………………..ซึ่งต่อไปจะเรียกว่า "ผู้เช่า" อีกฝ่ายหนึ่ง

ทั้งสองฝ่ายตกลงทำสัญญากัน ดังมีข้อความต่อไปนี้

ข้อ 1. วัตถุประสงค์แห่งสัญญา
ผู้ให้เช่าตกลงให้เช่าและผู้เช่าตกลงเช่าที่ดินโฉนดเลขที่.............……..เลขที่ดิน...................ตำบล...............………..อำเภอ…………................จังหวัด.............................พร้อมสิ่งปลูกสร้างบนโฉนดที่ดินดังกล่าวเป็น............................................................เลขที่………………. จำนวน……………หลัง เพื่อใช้ประกอบกิจการ............................................................................
รายละเอียดปรากฏตามสำเนาภาพถ่ายโฉนดที่ดินและสำเนาทะเบียนบ้านแนบท้ายสัญญา ซึ่งถือเป็นส่วนหนึ่งของสัญญานี้ ซึ่งต่อไปจะรวมเรียกว่า "สถานที่เช่า"

ข้อ 2. กำหนดระยะเวลาแห่งสัญญา
ทั้งสองฝ่ายตกลงให้สัญญานี้มีกำหนดระยะเวลาการเช่า………..ปี นับแต่วันที่…………เดือน………………………………พ.ศ. ………………… ถึง วันที่…………เดือน………………………………พ.ศ. …………………
ก่อนครบกำหนดระยะเวลาการเช่าตามสัญญานี้ หากผู้เช่ามีความประสงค์จะเช่าสถานที่เช่าอีกต่อไป ผู้เช่าจะต้องแจ้งความประสงค์ดังกล่าวเป็นหนังสือไปยังผู้ให้เช่าทราบล่วงหน้าภายใน 30 วันก่อนวันสิ้นสุดอายุของสัญญา โดยทั้งสองฝ่ายจะตกลงหลักเกณฑ์ เงื่อนไข และอัตราค่าเช่าที่ระบุในสัญญานี้ รวมทั้งทำสัญญาเช่ากันใหม่
ข้อ 3. ค่าเช่าและการชำระค่าเช่า
ผู้เช่าตกลงชำระค่าเช่าให้แก่ผู้ให้เช่าเป็นรายเดือน ในอัตราเดือนละ.......................................บาท(..................................................) โดยชำระ ณ ที่ทำการของผู้ให้เช่า หรือสถานที่ที่ผู้ให้เช่ากำหนดภายใน………..วัน นับแต่วันที่ผู้เช่าได้รับใบแจ้งหนี้จากผู้ให้เช่า เริ่มชำระค่าเช่าครั้งแรกในวันที่.............เดือน......................................พ.ศ.............................
ทั้งนี้ ผู้เช่าตกลงเป็นผู้รับผิดชอบภาระในบรรดาค่าภาษีภาษีโรงเรือนและ ที่ดิน และภาษีอื่นใดที่เกิดจากการใช้สถานที่เช่าตามสัญญานี้เองทั้งสิ้น

ข้อ 4. ข้อรับรองของผู้ให้เช่า
ผู้ให้เช่าตกลงและรับรองว่า ผู้ให้เช่าเป็นผู้ทรงสิทธิในสถานที่เช่าแต่เพียงผู้เดียว และรับรองว่าสถานที่เช่าปราศจากการรอนสิทธิหรือการกล่าวอ้างสิทธิของบุคคลอื่นในสถานที่เช่าอย่างเด็ดขาด อีกทั้งผู้ให้เช่าตกลงว่า หากปรากฏว่ามีบุคคลใดมากล่าวอ้างสิทธิเหนือสถานที่เช่าไม่ว่ากรณีใด ๆ ผู้ให้เช่าตกลงจะดำเนินการแก้ไขเหตุดังกล่าวให้แล้วเสร็จภายใน………….วัน นับแต่วันที่ทราบเหตุดังกล่าว

ข้อ 5. ข้อรับรองของผู้เช่า
ผู้เช่าสัญญาและทราบดีว่า ผู้เช่าจะ
5.1 ดูแลรักษาสถานที่เช่าให้อยู่ในสภาพดีและใช้สถานที่เช่าด้วยความระมัดระวัง หากเกิดความเสียหายหรือสูญหายอันเนื่องจากการจงใจหรือความประมาทเลินเล่อของผู้เช่า บริวาร ลูกจ้างหรือลูกค้าของผู้เช่า ไม่ว่าเป็นกรณีใด ๆ ก็ตาม ผู้เช่ารับจะเป็นผู้จัดการซ่อมแซมหรือจัดหามาแทนโดยให้มีสภาพดีตามสมควรตลอดกำหนดระยะการเช่าด้วยค่าใช้จ่ายของผู้เช่าเอง
5.2 ไม่นำวัสดุหรือสิ่งของที่เป็นอันตรายหรือผิดกฎหมายใด ๆ เข้ามาในสถานที่เช่าอย่างเด็ดขาด หรือกระทำการใดๆอันเป็นการผิดกฎหมาย หรือศีลธรรมอันดีในสถานที่เช่าอย่างเด็ดขาด
5.3 ตกลงยินยอมให้ผู้ให้เช่าหรือตัวแทนของผู้ให้เช่ามีสิทธิเข้าตรวจตราสถานที่เช่าได้ตามสมควรตลอดเวลาทำการของผู้เช่า โดยผู้ให้เช่าจะต้องแจ้งให้ผู้เช่าทราบล่วงหน้าเป็นลายลักษณ์อักษรเป็นคราว ๆ ไป
5.4 ไม่โอนสิทธิการเช่าหรือให้เช่าช่วงไม่ว่าทั้งหมดหรือส่วนหนึ่งส่วนใดให้แก่บุคคลอื่น โดยไม่ได้รับความยินยอมจากผู้ให้เช่าเป็นลายลักษณ์อักษรก่อน
5.5 ดูแลรักษาสถานที่เช่า ตลอดจนสิ่งที่ติดตั้งต่าง ๆ ในสถานที่เช่าให้อยู่ในสภาพดีตลอดระยะเวลาของสัญญานี้ หากเกิดความเสียหายหรือสูญหายใด ๆ ผู้เช่าจะต้องแจ้งให้ผู้ให้เช่าทราบทันที และหากความเสียหายดังกล่าวเกิดจากความผิดของผู้เช่า บริวาร หรือลูกจ้างของผู้เช่า ผู้เช่าจะต้องซ่อมแซมให้อยู่ในสภาพดีภายใน 15 วัน นับแต่วันเกิดความเสียหาย ด้วยค่าใช้จ่ายของผู้เช่าเอง เว้นแต่เป็นการชำรุดเสียหายตามธรรมชาติ หรือตามสภาพซึ่งมิได้เกิดจากความผิดหรือการละเลยไม่เอาใจใส่ของผู้เช่าหรือลูกจ้างของผู้เช่า
5.6 ต้องนำเสนอแบบแปลนแผนผัง และได้รับอนุญาตเป็นหนังสือจากผู้ให้เช่าก่อนที่จะตกแต่ง ต่อเติมสถานที่เช่าก่อนทุกครั้ง หากผู้เช่าประสงค์จะตกแต่ง ต่อเติม แก้ไข หรือปรับปรุงสถานที่เช่า และเมื่อสัญญาเช่าสิ้นสุดลง หากผู้เช่าไม่รื้อถอนออกไป ส่วนที่ได้ตกแต่งต่อเติมนั้นจะตกเป็นกรรมสิทธิ์ของผู้ให้เช่าทันที เว้นแต่ผู้ให้เช่าไม่ประสงค์จะถือเอากรรมสิทธิ์ ผู้เช่าจะต้องรื้อถอนออกไปด้วยค่าใช้จ่ายของผู้เช่าเอง
5.7 รับผิดชอบบรรดาค่าใช้จ่ายใด ๆ ที่เกิดจากการใช้สถานที่เช่าเองทั้งสิ้น
5.8 รักษาสภาพแวดล้อมภายในสถานที่เช่า และบริเวณใกล้เคียงสถานที่เช่าให้ถูกต้องตามที่กฎหมายกำหนด โดยจะไม่ทิ้งสิ่งปฏิกูลใดๆลงในแม่น้ำ (ถ้ามี) และจะไม่ก่อให้เกิดมลภาวะ หรือมลพิษใดๆให้เกิดความเดือดร้อนรำคาญให้กับบุคคลผู้อยู่ในบริเวณใกล้เคียงอย่างเด็ดขาด

ข้อ 6. หลักประกัน
เพื่อเป็นการประกันการปฏิบัติตามสัญญา ผู้เช่าตกลงวางเงินประกันเท่ากับอัตราค่าเช่า…………..เดือน คิดเป็นเงินจำนวน...................... บาท (..................................) ให้แก่ผู้ให้เช่ายึดถือไว้ในวันทำสัญญานี้ หากผู้เช่าผิดนัดผิดสัญญาข้อหนึ่งข้อใด ผู้ให้เช่ามีสิทธิริบ หรือหักเงินประกันดังกล่าวเพื่อนำมาชดใช้ค่าเสียหายได้ทันที หากผู้ให้เช่าหักเงินประกันไปจำนวนเท่าใด และผู้ให้เช่าได้แจ้งให้ผู้เช่าทราบแล้ว ผู้เช่าจะต้องนำเงินประกันมาวางเพิ่มเติมให้ครบตามจำนวนเดิม ภายใน……..วัน นับแต่วันที่ได้รับแจ้งจากผู้ให้เช่า
ในกรณีที่สัญญานี้สิ้นสุดลง หากปรากฏว่า ผู้เช่าดำเนินการใด ๆ อันก่อให้เกิดความเสียหายต่อผู้ให้เช่า ผู้ให้เช่าจะคืนเงินประกันให้กับผู้เช่าหลังจากที่หักค่าเสียหายไว้แล้ว หรือหากผู้เช่าไม่ได้ดำเนินการใด ๆ อันก่อให้เกิดความเสียหายต่อผู้ให้เช่า ผู้ให้เช่าจะคืนเงินประกันให้กับผู้เช่าโดยไม่มีดอกเบี้ยภายใน 15 วัน นับแต่วันที่สัญญาสิ้นสุดลง

ข้อ 7. การผิดนัดผิดสัญญา
7.1หากคู่สัญญาฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งผิดนัดผิดสัญญาข้อหนึ่งข้อใด ให้อีกฝ่ายมีสิทธิบอกเลิกสัญญาและเรียกค่าเสียหายได้ทันที
7.2 ในกรณีที่สัญญาเช่าสิ้นสุดลงไม่ว่าจะด้วยเหตุใดก็ตาม ผู้เช่าจะต้องส่งมอบสถานที่เช่าคืนให้กับผู้ให้เช่าในสภาพเรียบร้อยทันที หากผู้เช่าเพิกเฉย ผู้ให้เช่ามีสิทธิเรียกเบี้ยปรับในอัตราวันละ...........บาท (..............................................................)จนกว่าผู้เช่าจะส่งมอบสถานที่เช่าในสภาพเรียบร้อยให้กับผู้ให้เช่า หรือผู้ให้เช่ามีสิทธิกลับเข้าครอบครองสถานที่เช่าโดยพลัน และมีสิ่งทำลายสิ่งขีดขวาง ขนย้ายทรัพย์สิน และหรือบริวารออกจากสถานที่เช่า รวมทั้งนำไปจัดเก็บไว้ในสถานที่ที่ผู้ให้เช่าเห็นว่า เหมาะสม ซึ่งผู้เช่าตกลงสละสิทธิเรียกร้องทางแพ่งและทางอาญากับผู้ให้เช่าทั้งสิ้น

ข้อ 8. ข้อตกลงอื่น ๆ
8.1 ในกรณีที่คู่สัญญามีสิทธิคิดดอกเบี้ยต่อกัน ทั้งสองฝ่ายตกลงให้ใช้อัตราดอกเบี้ยร้อยละ 15 ต่อปี บังคับระหว่างกัน
8.2 การผ่อนผัน ผ่อนเวลา หรือละเว้นการใช้สิทธิใด ๆ ของผู้ให้เช่าต่อ ผู้เช่าตามสัญญานี้ ไม่ถือว่า ผู้ให้เช่าสละสิทธิประโยชน์นั้นต่อผู้เช่าแต่อย่างใด
8.3 การบอกกล่าวทวงถาม หรือส่งเอกสารใด ๆ อันพึงมีไปยังคู่สัญญาอีกฝ่ายหนึ่งตามภูมิลำเนาที่ปรากฏในสัญญานี้ หรือผู้ให้เช่าส่งให้กับผู้เช่า ณ สถานที่เช่า ให้ถือว่าเป็นการส่งโดยชอบ และคู่สัญญาอีกฝ่ายได้ทราบแล้วในวันที่คำบอกกล่าวหรือเอกสารนั้น ๆ พึงไปถึงตามปกติ






สัญญานี้ทำขึ้นเป็นสองฉบับ มีข้อความถูกต้องตรงกัน ทั้งสองฝ่ายได้ทราบและเข้าใจข้อความโดยตลอดดีแล้ว เห็นว่าถูกต้องตรงตามเจตนาของตน จึงได้ลงลายมือชื่อพร้อมประทับตรา (ถ้ามี) ไว้เป็นสำคัญต่อหน้าพยาน และต่างยึดถือไว้ฝ่ายละฉบับ
ในนาม บริษัท……………………………………………จำกัด

ลงชื่อ........................................................ ผู้ให้เช่า
( )
ในนาม บริษัท……………………………………………จำกัด

ลงชื่อ......................................................... ผู้เช่า
( )


ลงชื่อ..........................................................พยาน
( )

ลงชื่อ..........................................................พยาน
( )

รับสร้างโรงงาน,รับออกแบบโรงงาน,รับเหมาก่อสร้าง,ผู้รับเหมา,รับเขียนแบบโรงงาน,แบบแปลนโรงงาน ตลอดจนรับเ

รับออกแบบบ้านและอาคาร พร้อมให้คำแนะนำ เทคนิคดีๆ โดยคุณบี โทร 0867431141

แนะนำเทคนิคการออกแบบ ก่อสร้าง มากมาย โดยคุณบี

รับออกแบบบ้านและอาคารทุกประเภท
แบบบ้าน...(คลิกเข้าดู)
แบบโรงงาน แบบโกดัง แบบคลังสินค้า...(คลิกเข้าดู)
แบบสำนักงาน แบบออฟฟิศ...(คลิกเข้าดู)
แบบทาวน์โฮม แบบทาวเฮาส์ แบบอาคารพาณิชย์...(คลิกเข้าดู)
บริการฝึกอบรม คอร์สเรียนทั้งหมด...(คลิกเข้าดู)

เข้าชม ผลงานออกแบบ พร้อม เทคนิคก่อสร้างมากมาย โดยคุณบี คลิกลิงก์ http://www.xn--l3cahhe4c8f2ab8l2b.com/p/0867431141_21.html
ยินดีให้คำปรึกษาฟรี!!  สอบถามได้ตลอดครับ ยินดีมากๆ
ติดต่อ คุณบี ได้ที่
โทรศัพท์มือถือ : 0867431141
Line:  line052014 หรือแชทผ่านไลน์ คลิ๊กลิงค์  https://line.me/ti/p/P3J0gN59SF
Line@: @baanthaidd (ใส่ @ ด้วยนะครับ) หรือแชทผ่านไลน์ คลิ๊กลิงค์  https://lin.ee/sqYYLM6
อีเมล :   baanthaidd@gmail.com
เว็บไซต์ :   http://www.xn--l3cahhe4c8f2ab8l2b.com/


รับออกแบบบ้านและอาคาร 
ยินดีให้คำปรึกษาฟรี!! ตอบ-คำถาม โดยคุณบี สอบถามได้ตลอดครับ... ยินดีมากๆ
บริการ รับออกแบบบ้านและอาคาร  เขียนแบบเพื่อขออนุญาตก่อสร้าง พร้อมยื่นขอใบอนุญาต สำนักงานเขตในกรุงเทพมหานคร(กทม) เทศบาล อบต.  กนอ.  นิคมอุตสาหกรรม แบบ.ข1 แบบ.อ1 แบบ.อ6 แบบ.รง.4 แบบ.รง.3 แบบ.น2 แบบ.น4
บริการถอดแบบประมาณราคา (BOQ) เพื่อขอสินเชื่อ ยื่นกู้ธนาคาร
รับออกแบบ เขียนแบบ ขายแบบแปลนพิมพ์เขียว  แบบอพาร์ทเม้นท์ แบบคอนโด แบบรีสอร์ท แบบโรงแรม แบบหอพัก แบบบ้าน แบบโรงงาน แบบโกดัง แบบโรงแรม แบบรีสอร์ท แบบอาคารพาณิชย์ แบบทาวน์เฮ้าส์ แบบสำนักงาน แบบก่อสร้างอาคารทุกชนิด
บริการรับออกแบบอาคารพร้อม รับเซ็นต์แบบ รับเซ็นต์ควบคุมงาน โดย วุฒิวิศวกรโยธารับเซ็นต์แบบ สามัญสถาปนิกรับเซ็นต์แบบ  วุฒิสถาปนิกรับเซ็นต์แบบ สามัญวิศวกรโยธารับเซ็นต์แบบ สามัญวิศวกรไฟฟ้ารับเซ็นต์แบบ วุฒิวิศวกรไฟฟ้ารับเซ็นต์แบบ สามัญวิศวกรเครื่องกลรับเซ็นต์แบบ  วุฒิวิศวกรเครื่องกลรับเซ็นต์แบบ สามัญวิศวกรอุตสาหการรับเซ็นต์แบบ สามัญวิศวกรสิ่งแวดล้อมรับเซ็นต์แบบ     
รับออกแบบพร้อมก่อสร้าง รับสร้างอพาร์ทเม้นท์ รับสร้างคอนโด รับสร้างโรงแรม รับสร้างหอพัก รับสร้างบ้าน รับสร้างโรงงาน รับสร้างโกดัง รับสร้างสำนักงาน รับสร้างอาคารพาณิชย์  และรับเหมาก่อสร้างอาคารทุกชนิด 
รับเป็นที่ปรึกษาบริหารงานก่อสร้าง รับปรึกษากฎหมายก่อสร้าง รับตรวจสอบ ควบคุมงานก่อสร้างอาคารทุกประเภท
รับออกแบบทางด้านวิศวกรรมทุกสาขา  
รับออกแบบโครงสร้างอาคาร  รายการคำนวณโครงสร้าง โดย วุฒิวิศวกรโยธา สามัญวิศวกรโยธา   
รับออกแบบระบบบำบัดน้ำเสีย รายการคำนวนระบบบำบัดน้ำเสีย รับออกแบบระบบบำบัดมลพิษ และงานวิศวกรรมสิ่งแวดล้อม  โดยสามัญสิ่งแวดล้อม
รับออกแบบระบบดับเพลิง และ ระบบแจ้งเหตุเพลิงไหม้ Fire Alarm Fire Pump ระบบดับเพลิงอัตโนมัติสปริงเกอร์  โดยสามัญวิศวกรเครื่องกล
รับออกแบบระบบปั๊มน้ำ ระบบปรับอากาศ ระบบระบายอากาศ  ระบบแอร์ โดยสามัญวิศวกรเครื่องกล
รับออกแบบระบบไฟฟ้า รับเขียนแบบไฟฟ้า รับเซ็นต์แบบไฟฟ้า โดย วุฒิวิศวกรไฟฟ้า สามัญวิศวกรไฟฟ้า  
รับออกแบบ ขนาดมิเตอร์  ขนาด หม้อแปลง Single Ling Diagrams, Riser Diagrams,
รับทำ Main Schedule ขนาด ของ MDM (Main Distribution)
รับออกแบบ ตารางโหลด Load Schedule
รับออกแบบ ระบบ Lighting ไฟฟ้าแสงสว่าง, โคมไฟ, เต้ารับ,
รับออกแบบ ระบบ CCTV, TV, เครื่องเสียง, ระบบป้องกันฟ้าผ่า ฯลฯ
รับออกแบบ ระบบ Fire Alarm System , Smoke & Heat Detector